SÔ CÔ LA MÓN QUÀ CHO SỨC KHỎE

Nguyên liệu chính để làm socola là ca-cao. Ca-cao có khả năng làm tăng cường sức khỏe và kéo dài tuổi thọ, Sôcôla là chất dinh dưỡng tốt cho dạ dày và phổi; làm giảm ho, chống mệt mỏi do các bệnh mạn tính gây ra.

Sôcôla chứa nhiều chất flanovoid có tác dụng như aspirin trong chống kết dính tiểu cầu, làm giảm nguy cơ tắc mạch. Với người ốm yếu, trầm cảm, sôcôla có tác dụng gây hưng phấn, khiến người bệnh vui tươi, khỏe khoắn. Những người dễ bị kích động thì sôcôla làm cho an thần, dịu tâm lý, giảm nhẹ lo âu. Sôcôla còn vừa chống tiêu chảy, vừa giúp nhuận tràng.

Sôcôla cũng như nhân sâm, hành, tỏi, hạt tiêu những gia vị có tác dụng tốt trong kích thích ham muốn quan hệ vợ chồng (kích dục).

Cũng xin lưu ý quan hệ vợ chồng – “yêu nhau” điều độ (giao hợp đều đặn, phong phú) cũng rất tốt cho sức khỏe : thay cho thuốc an thần (khi vuốt ve nhau), lợi cho thần kinh, lợi cho tim, lợi cho da, lợi cho cả dáng vóc cơ thể, và rõ ràng nhất là lợi cho giấc ngủ. Nhưng rất cần được khống chế – điều độ sao cho vừa sức. Thái quá lại chỉ rất có hại !