NHỮNG CẶP THỨC ĂN XUNG KHẮC

* Sữa bò và thức ăn có tính axit như hoa quả, cam, quýt Protein trong sữa bò có 80% là cazein, gặp độ pH dưới 4,6 sẽ dính kết và lắng đọng, khó tiêu hoá. Nên ăn cách nhau 1 giờ.

* Sữa bò nóng với đường fructoza Sữa nóng không nên cho fructoza mà nên đợi nguội hãy cho vào vì axit amin phản ứng với fructoza sản sinh ra chất độc có hại.

* Sữa đậu nành với đường đen Đường đen có tính axit nên sinh ra “chất lắng biến tính” làm giảm bỏ của sữa và dễ đầy bụng ; Vì vậy cần dùng đường trắng.

* Sữa đậu nành với trứng gà Lòng trắng trứng gà có chất nhớt kết hợp với protidaza trong sữa đậu nành làm cho khó phân giải protein trong thực phẩm.

* Sữa đậu nành hay Đậu nành với mật ong Nếu ăn cùng lúc có thể chết người (theo Giáo sư Nhật bản Ohasawa).

* Hải sản với hoa quả Protein và calcium trong hải sản với axit tanic (trong hồng, nho, v.v…) làm tổn thất dinh dưỡng và sinh khó tiêu, đau bụng, nôn.

* Thịt chó với nước chè Ăn thịt chó rồi uống nước chè làm cho nhu động ruột chậm lại, phân khô và thu hút nhiều chất có hại, có thể gây ung thư.

* Khoai lang với quả hồng Khoai lang bắt dạ dày tiết ra nhiều vi toan gặp tanin và pectin trong hồng dễ tạo thành sỏi, nặng sẽ sinh ra chảy máu hay loét.

 * Thuỷ sản có vỏ với vitamin C: Arsenic hoá trị 5 của tôm, trai, v.v… gặp vitamin C của cà chua, chanh, ớt,… sẽ biến thành arsenic hoá trị 3 tức thạch tín rất độc. 

* Gan lợn với giá đậu Vi lượng đồng trong gan lợn làm cho vitamin C trong giá đậu bị oxy hoá, làm mất tính chất bổ của giá đậu

* Thịt gà kỵ kinh giới bị phong ngứa * Mật ong kỵ hành tỏi * Chuối hột ăn với đường chứng bụng * Ba ba ăn với Rau sam đau bụng ỉa chảy * Trứng ngỗng, trứng vịt ăn cùng tỏi rất độc hại

Ghi chú: Các thông tin trên có thể có chỗ chưa thật chính xác