TỎI – VỊ THẦN DƯỢC CHỮA NHIỀU BỆNH CỦA THỜI ĐẠI

Đó là tên cuốn sách mới xuất bản năm 2000 của Tiến sĩ Ben- jamin Lau, giáo sư Đại học Loma Linda ở bang California (Mỹ).

Trong tỏi có nhiều chất kháng sinh chống virus. Kỳ diệu hơn nó tạo ra một hệ thống miễn nhiễm đối với nhiều loại ung thư.

Theo Giáo sư Tề Quốc Lực, người Mỹ gốc Hoa, đã có trên 40 năm công tác cho Tổ chức Y tế Thế giới WHO : Tỏi là “Vua” chống ung thư. Nhưng đun nóng lên thì cũng bằng không, ăn sống cũng không tốt. Phải thái lát mỏng, để ngoài không khí 15 phút cho nó kết hợp với ôxy mới sản sinh ra “đai toan tố”, là chất chống ung thư đắc lực. Việt Nam có cách đập nát tỏi trước khi pha nước chấm là rất tốt, vì giúp cho tỏi tiếp xúc với ôxy nhiều hơn.

Tiến sĩ BenjaminLau khẳng định : mỗi ngày ăn 10 gam tỏi ngâm giấm sẽ giúp gan tăng cường khả năng giải độc cho cơ thể. Những người trong máu có nhiều cholesterol, chỉ cần ăn mỗi ngày 20 gam tỏi ngâm giấm trong một tuần lẽ, lượng cholesterol trong máu sẽ trở lại bình thường. Những người huyết áp cao chỉ cần mỗi ngày ăn 10 gam tỏi ngâm giấm, ăn trong 10 ngày, huyết áp sẽ trở lại bình thường.

Đông y trị huyết áp cao kinh niên (mãn tính) thì dùng 1 lạng tỏi với 1 lạng đậu trắng đổ 2 lít nước hầm như sắc thuốc bắc. Mỗi tháng chỉ dùng một lần. Dùng lâu dài được. Đã có kết quả tốt với nhiều người

Tiến sĩ Michael Wargovich ở Đại học South Carolina (Mỹ) thì dùng nước tỏi ép, trị ung thư dạ dày (bao tử) và ung thư phổi. Mỗi ngày uống nước tỏi ép, ép từ 100g tỏi tươi cho người ung thư dạ dày, hay từ 50g tỏi tươi cho người ung thư phổi. Chỉ 3 tháng là khỏi bệnh.

Ở Quảng Châu và Thượng Hải, người ta đã dùng nước tỏi ép pha với nước ép trái quất (hạnh) để chữa lành bệnh ung thư dạ dày (bao tử), ung thư phổi và xơ gan cho nhiều bệnh nhân. Người Trung Quốc còn nâu cà chua với lá chè xanh (chè tươi), rồi đập mấy tép tỏi cho vào, rồi cho bệnh nhân ung thư uống. Thế mà những người bị ung thư dạ dày (bao tử), ung thư phổi và ung thư gan đều khỏi bệnh.

Tuy nhiên, Tiến sĩ Michael Wargovich lại cho rằng để ngừa ung thư thì ăn tỏi ngâm giấm tốt hơn là uống nước ép tỏi tươi. Phòng bệnh chỉ cần liều lượng nhẹ.