TRỊ HUYẾT ÁP CAO BẰNG TỎI VÀ ĐẬU TRẮNG

Nguyên liệu :

  • * 100 g tỏi ta;
  • * 100 g đậu trắng (loại đậu màu trắng, hạt to hơn hạt đậu đen một chút, có bán rất nhiều ngoài chợ)
  • * 2 lít nước.

Chế biến và dùng :

Bóc sạch tỏi, vo sạch đậu. Cho cả vào 2 lít nước, ninh nhừ cho tới khi còn xâm xấp nước (còn khoảng 1/8 lượng ban đầu) thì cho vào cái rây, chắt lấy nước, uống hết một lần; có thể nhặt hạt đậu ăn luôn.

Mỗi tháng làm một lần như vậy thật đều đặn.

Bảy tháng trước đây, nhà văn Vũ Thị Thường – vợ nhà thơ Chế Lan Viên, rất ngạc nhiên khi gặp bà bạn trước đây cao huyết áp rất nặng mà nay trở lại bình thường. Bà Thường hỏi và áp dụng bài thuốc cực kỳ giản đơn này. Và bảy tháng nay Bà giữ được huyết áp ổn định 120→117 / 78-72mmHg mà không hề phải uống một viên thuốc Tây nào để hạ huyết áp.

Mới đây chị ruột Bà là bà Vũ Thị Nguyệt từ Mỹ về Việt Nam thăm gia đình. Trước hôm trở lại Mỹ, huyết áp của bà Nguyệt tăng vọt lên 1961106. Uống thuốc Tây (mang từ Mỹ về) chỉ thay đổi chút ít (huyết áp tối đa hạ nhưng huyết áp tối thiểu lại tăng) còn 1921114. Bà Thường nấu với đậu, tỏi cho uống thì dịu nhanh và hôm sau, huyết áp của bà Nguyệt chỉ còn 152/96, đi được máy bay trở về Mỹ và đến nay huyết áp đã ổn định.

Nhà văn Vũ Thị Thường năm nay 75 tuổi. Đối với người già cao huyết áp mà nửa năm không phải khổ vì huyết áp lần nào, cũng không phải dùng thuốc Tây thì quá lý tưởng rồi !

Có thể với ai đó bài thuốc này không công hiệu vì không hợp thì cũng chẳng sợ gì, vì đậu trắng và tỏi thì có hại gì đâu !